วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2557

พรีเมียร์ลีก 7 คนอีกครั้งของผีแดง ในมุมชมป๋าเฟอร์กี้

7 คนใหม่ของผีแดง ในมุมมองป๋าเฟอร์กี้




ในยุคใหม่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังเป็นที่พูดคุยกันได้เสมอๆรวมไปถึงการตั้งข้อสงสัยต่างๆ นาๆ เกี่ยวกับอนาคตของหมู่ว่าจะไปในทิศทางไหน

เพราะว่าหลังจากชายที่ชื่อว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ถอดหัวโขนลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการกรุ๊ป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้หลังวันที่ 1 กรกฎาคม 2013 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน รั้วโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เหมือนโดนพายุพัดโหมกระหน่ำ เหมือนโดนแผ่นดินไหวสัก 10 ริคเตอร์

ซึ่งนอกจากการที่คณะขาดหัวเรือใหญ่ซึ่งอยู่กับเหล่ามาเหมือนกลายเป็นพ่อใหญ่ของสมาชิกหมู่ ปีศาจแดง ทุกๆ คนแล้ว ไอ้คนที่มารับช่วงต่อ กลับทำกรุ๊ปได้ห่วยบรม

ด้วยกันสถิติหลายๆ อย่างในยุคของ เดวิด มอยส์ ก็ได้ผุดขึ้นมาใหม่ แต่ขอย้ำว่าเป็นสถิติในด้านแย่ของเหล่านะครับ ซึ่งหลายๆ ท่านคงรู้กันอยู่แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ฉะนั้นผมขอข้าม

ครั้งนี้ทัพเหล่า ปีศาจแดง ได้แต่งตั้ง หลุยส์ ฟาน กัล เข้ามาเป็นผู้จัดการหมู่คนใหม่ในซีซั่นนี้ พร้อมคำสัญญา 3 ปี ซึ่งหลังจากนั้นเป็นต้นมา ผมได้เฝ้ารอฟีดแบ็กวิเคราะห์ผลบอลการเล่น จากคนๆ หนึ่ง รอเท่าไหร่ก็ไม่มาสักที จนกระทั่งไม่กี่วันก่อน เขาก็ออกมาพูด

ซึ่งนั่นก็คือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นั่นเอง เพราะว่าได้พูดออกมาทั้งในเรื่องของ ฟาน กัล พร้อมกับนักเตะหน้าใหม่ที่พวกเขาซื้อเข้ามา เรามาดูกันดีกว่าว่า ป๋า จักพูดอะไรบ้าง


1. หลุยส์ ฟาน กัล




ข่าวหลังจากที่ เฟอร์กี้ ไม่ค่อยสบอารมณ์ที่บอร์ดบริหารชุดใหม่ นำมาเพราะว่า เอ็ด วูดวาร์ด ที่ได้สั่งปลด มอยส์ ซึ่งเป็น โชเซ่น วัน ของลุงแก แถมยังมีข่าวออกมาอีกว่า

ถ้าถ้าสรุปแล้ว ท่านเซอร์ กับ ฟานกัล ไม่ได้พบกันที่สหรัฐอเมริกาครั้นเมื่อช่วงซัมเมอร์ตามที่ได้ตกลงกันไว้ พร้อมกับงานกาล่าดินเนอร์ของสโมสร เท่าที่ช่วงเดือนก่อน กุนซือ 2 รายนี้ก็ไม่ได้พูดคุยกันมากมายเท่าใดนัก แต่มาวันนี้ เฟอร์กูสัน ได้พูดถึงนายใหญ่คนใหม่วัย 62 ปีสักที ซึ่งถือว่าเป็นข้อความที่ไม่ได้เปิดศึกแต่อย่างใด

ด้วยว่าสิ่งที่ผมพอใจอย่างมากกับกลุ่มชุดนี้นั่นคือ หลุยส์ ได้ให้โอกาสแข้งดาวรุ่งถึง 7 คน ได้ลงสนามเอาฤกษ์ทีมชุดใหญ่เป็นหนแรกถึง 7 คน ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สโมสรให้ความสำคัญอยู่เสมอ ผมคิดว่าแฟนบอลจักให้การสนับสนุนกรุ๊ปมากขึ้น ครั้งบรรดานักเตะดาวรุ่งถูกดันขึ้นสู่คณะชุดใหญ่

และเราไม่เคยได้พูดคุยกันอย่างต่อเนื่อง เขาเคยมาเยี่ยมผมที่ออฟฟิศหลังจบเกม เราได้พูดคุยกันเล็กๆ น้อยๆ แต่ไม่ถึงขนาดต่อสายพูดคุยกัน เขาเป็นคนที่มากความสมรรถ เป็นผู้นำที่ดี เขารู้ดีว่าการเป็นผู้จัดการหมู่ที่ดีจะต้องทำอะไรบ้าง เขาไม่จำเป็นต้องมาขอคำปรึกษาจากผมหรอก


2. อังเคล ดิ มาเรีย

ยักย้ายมาด้วยค่าจ้าง 60 ล้านปอนด์จาก ทีมเรอัล มาดริด ลงสนามทั้งสิ้น 6 นัดยิงได้ 3 ประตู





ก็มีการวิจารณ์ถึงการซื้อนักเตะของเหล่า ปีศาจแดง มาตลอด ว่าเป็นการทุ่มเงินที่แพงเกินไป รวมไปถึงการที่ทีมทำลายสถิติซื้อนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในเกาะอังกฤษอย่างการซื้อ อังเคล ดิ มาเรีย ด้วยมูลค่าถึง 60 ล้านปอนด์ ไม่ก็คิดเป็นเงินไทยคะเน 3,300 ล้านบาท

กับท่านเซอร์ ก็ได้ออกมายอมรับว่าคณะ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องทุ่มเงินเพื่อซื้อนักเตะคนใหม่เข้ามาเสริมทัพภายในเหล่า พร้อมด้วยก็เชื่อว่าฟุตบอลยุคนี้ มันก็เหมาะสมกับมูลค่าจำนวนนี้แล้ว

เพราะเขาได้กล่าวว่า มันก็เป็นเหมือนเกม อย่างที่ทีม เรอัล มาดริด ได้ซื้อ แกเร็ธ เบล ด้วยจำนวนเงินถึง 86 ล้านปอนด์ ไม่ใช่หรือคิดเป็นเงินไทยกะ 4,730 ล้านบาท

ส่วนตัว ผมคิดว่าปางคุณอาจเข้าถึงศักยภาพของคณะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขามีทรัพยากรที่จะซื้อได้ ผมไม่เคยต้องทุ่มเงินจำนวนมหาศาลขนาดนี้ อย่างไรก็ตาม พวกเขาจำเป็นอย่างยิ่งที่จักต้องฟื้นฟูเหล่ากลับมาใหม่


3. ราดาเมล ฟัลเกา

คำสัญญาหยิบยืมตัวจากกรุ๊ป โมนาโก ลงเล่นไปทั้งสิ้น 5 นัดยิงได้ 1 ประตู




กับตราบใดหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกอย่าง ราดาเมล ฟัลเกา ได้เข้าพวกมา มันทำให้แฟนบอลทีม ผีแดง ต่างก็ต้องกรี๊ดลั่น อย่างไรก็ตาม ด้วยอาการบาดเจ็บหนักที่หัวเข่าของเขายังเป็นข้อสงสัย ทำให้ ป๋า มองว่าฝ่ายทำถูกแล้วที่ขอยืมตัวมาก่อนหนึ่งฤดูกาล แล้วค่อยซื้อขาดในภายหลัง

เพราะ ฟัลเกา นั้นเป็นหนึ่งในนักเตะที่เราทุกคนต่างรอคอย แน่นอนว่าเขาเป็นผู้เล่นที่สุดยอด ด้วยคุณภาพในการทำประตูของเขา แต่ด้วยอาการบาดเจ็บของเขาก่อนหน้านี้ การที่คณะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดึงเขามาแบบขอยืมตัวก่อน ถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องมากๆ


4. ดาลี่ย์ บลินด์

เคลื่อนมาด้วยค่าตอบแทน 14 ล้านปอนด์ จากทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ลงสนามทั้งสิ้น 5 นัดยิงได้ 1 ประตู





เรียกได้ว่าเป็นนักเตะ ที่สารพัดประโยชน์แน่นอนๆ ที่เล่นได้ทั้ง 1.แบ็กซ้าย, 2.เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ พร้อมทั้ง 3.มิดฟิดล์ตัวรับ พร้อมด้วยยังทำผลงานได้ไม่ขาดตกบกพร่อง แต่ก็ไม่ได้ดีถึงขั้นเป็นตัวค้ำจุนกลุ่ม

นั่นทำให้ เฟอร์กูสัน มองว่าเขาเหมือนกับ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ในยุคที่ฟอร์มเก่งสุดๆ ก่อนบาดเจ็บยาวไป พร้อมกับเชื่อว่า 2 คนนี้จะแบ่งปันประสบการณ์ร่วมกันได้

ตัวของ ดาลี่ย์ บลินด์ เป็นนักเตะที่เข้าใจในเกมฟุตบอลเป็นอย่างดี ทำให้ผมนึกถึง ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ จนกระทั่งไม่กี่ปีก่อน ทั้ง 2 คนเป็นนักเตะฝ่ายเดียวกัน

ซึ่งเขานั้นเป็นสุดยอดมืออาชีพที่เข้าใจเกมได้อย่างถ่องแท้ เขาเล่นบอลธรรมดาๆ แต่มันกลับปกป้องแนวรับ รวมไปถึงเปิดทางให้เกมรุกได้ในเวลาเดียวกัน


5. อันเดร เอร์เรร่า

เขยื้อนมาด้วยค่าจ้าง 29 ล้านปอนด์ จากเหล่า แอธเลติก บิลเบา ลงสนามทั้งสิ้น 5 นัดยิงได้ 2 ประตู





อีกคนที่ดูเหมือน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จักชื่นชอบนักเตะรายนี้เป็นพิเศษ ก็เพราะว่าเปิดตีแผ่ว่าเขาเคยสนใจแข้งรายนี้อยู่เหมือนกัน จนสุดท้ายกรุ๊ปก็คว้ามาได้สำเร็จ

นักเตะอย่าง เอร์เรร่า ได้เคยเจอกับเราจนถึง 3 ปีก่อน ศึกยูโรปาลีก ซึ่งพวกเขาสู้กับพวกเราได้อย่างยอดเยี่ยม เขาเป็นนักเตะดาวรุ่งที่มีความเก่ง พร้อมทั้งเรามองเขาเอาไว้หลายครั้งแล้ว ผมคิดว่าฝ่ายต้องการดึงเขามาตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว แต่มันก็พลาดไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม

ซึ่งเขาเป็นนักกีฬาที่ดี มีความดุดันเล็กน้อยซึ่งโดยปกติแล้ว เด็กแบบนี้มักจักไม่ค่อยมีด้านนี้เท่าไหร่ เขาค่อนข้างผอม แต่เขาก็มีความดุดัน และเขาวิ่งได้ทั่วสนาม


6. ลุค ชอว์

ขนส่งมาด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ จากฝ่าย เซาธ์แฮมป์ตัน ลงสนามทั้งสิ้น 3 นัดยิงได้ 0 ประตู





คนนี้ก็ถือว่า เป็นนักเตะอีกหนึ่งรายที่ถูกสื่อด้วยกันคนทั่วไปวิจารณ์ว่าเขาเหมาะสมแล้วไม่ก็ กับค่าตอบแทนสูงถึง 30 ล้านปอนด์ หรือไม่ก็ประมาณ 1,650 ล้านบาท

และเพราะว่ายังไม่ได้พิสูจน์อะไรให้มันมากมายเท่ากับเงินที่จ่ายไป ด้วยวัยแทบแค่ 19 ปี แต่กลับมีค่าจ้างพันล้าน เป็นใครก็ต้องคิดว่าทำไมถึงกล้าๆ ทุ่มขนาดนี้ อย่างไรก็ตาม เฟอร์กูสัน ยืนยันได้ว่า ชอว์ เหมาะสมกับการสวมเสื้อคณะ ปีศาจแดง แน่นอน

เนื่องด้วย การซื้อตัว ชอว์ เป็นหนึ่งในสิ่งที่เราพยายามมาตลอด ตั้งแต่เขาอายุ 16 ปี พวกเขาไม่ยอมขายให้เรา แต่พวกเขาแย้มกับเราเสมอว่าจะรับฟังข้อเสนอของเราเป็นที่แรก

เพราะว่าที่ เอ็ด วูดวาร์ด ได้ดำเนินการข้ามกับเราก็ได้ตัวเขามา ผมคิดว่าน่าจักเป็นจำนวน 30 ล้านปอนด์ เขาเป็นเด็กที่มีความเก่ง เป็นนักเตะที่ดีด้วยกันเป็นคนที่จักก้าวหน้าได้ตลอด


7. มาร์กอส โรโฮ

อพยพมาด้วยค่าจ้าง 16 ล้านปอนด์ จากกลุ่ม สปอร์ติ้ง ลิสบอน  ลงสนามทั้งสิ้น 5 นัดยิงได้ 0 ประตู





ด้วย โรโฮ นั้นได้ใจ เซอร์ อเล็กซ์ ไปภายหลังผ่านศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล ด้วยวัย 24 ปีแต่กลับเล่นบอลได้ไม่แพ้รุ่นพี่ในคณะ พร้อมยึดตำแหน่งแบ็กซ้ายตัวแท้ไว้ได้แบบยาวๆ

ตัวของ โรโฮนั้น เป็นนักเตะอาร์เจนติน่า ซึ่งผมได้ดูเขาเล่นในศึก เวิลด์ คัพ ตัวผมคิดว่าเขาทำผลงานได้ดีเลยทีเดียว พร้อมด้วยผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่มีความเป็นได้ รวมไปถึงการเล่นได้ทั้ง 1.ตำแหน่งแบ็กซ้าย, 2.วิงแบ็ก อย่างที่ต้องการ เหรอจักโยกเขามาเป็น 3.เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ก็ยังได้

ด้วยกันนั่นก็เป็นสิ่งที่ท่าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ออกมาชี้แจง ซึ่งน่าจะทำให้แฟนบอลกลุ่ม ปีศาจแดง อุ่นใจได้ไม่น้อยเลย เดี๋ยวนี้ฝ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ในอันดับที่ 6 ของตาราง

เพราะโปรแกรมบอลนัดถัดจากนั้น พวกเขาจักพบกับ หมู่เชลซี ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคมนี้ อดใจรอชมกันได้นะ แฟนผีทั้งหลาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น