วันอังคารที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ผลบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาลตรงนี้ ปืนใหญ่ยึดครองแชมป์ค่าตั๋วมีราคาที่สุดแห่งลีก

พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ปืนใหญ่ครองชมค่าตั๋วแพงที่สุดในลีก




ขายตั๋วไม่ใช่หรือขายอะไรกันเนี่ย? ล่าสุดทางสำนักข่าว BBC ได้ออกมาปูดผลสำรวจสนนราคาตั๋วเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลของแต่ละหมู่ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เพราะว่ามูลค่าตั๋วที่แพงที่สุดในปัจจุบันนี้เป็นของทางด้านฝ่าย อาร์เซน่อล เพราะมูลค่าจักอยู่ที่คะเน 5,335 บาท พร้อมกับตั๋วที่ถูกสุดเป็นของเหล่า นิวคาสเซิ่ล โดยสนนราคาตั๋วจักอยู่ที่คร่าวๆ 825 บาท

ซึ่งค่าของตั๋วที่จะเข้าชมศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในนัดต่างๆ นั้น กรุ๊ปที่ครองอันดับมูลค่าตั๋วที่แพงที่สุดก็คือทีม อาร์เซน่อล ด้วยกันเป็นราคาที่เรียกได้ว่า แพงที่สุดใน 20 หมู่ของลีก เพราะว่าข้อมูลนี้ทางสำนักข่าว BBC ได้ทำการสำรวจข้อมูลสถิติมูลค่าของตั๋ว ซึ่งผลที่ได้ออกมาคือคณะปืนใหญ่ อาร์เซน่อลนั้นมีการจำหน่ายสนนราคาบัตรเข้าชมฟุตบอล มูลค่าที่สูงที่สุดอยู่ที่ ใบละ 97 ปอนด์ เหรอกะเป็นงินไทยอยู่ที่ ใบละ 5,335 บาทเลยทีเดียว

ด้วยกันจากการที่ทาง BBC ได้ออกมาเผยข้อมูลล่าสุดนี้ ทำให้พบข้อมูลในอดีตว่าฝ่ายที่ยังมีอันดับการจำหน่ายตั๋วแพงที่สุดก็ยังคงเป็นกลุ่ม อาร์เซน่อล เช่นเดิม ถึงแม้ว่าจะมีการลดมูลค่ามาแล้วจากฤดูกาลก่อนหน้านี้ที่ได้จำหน่ายในราคา 126 ปอนด์ ใช่ไหมคิดเป็นเงินไทยประมาณ 6,930 บาท ทั้งยังครองอันดับตั๋วเข้าชมรายปีแพงที่สุด ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 2,013 ปอนด์ เหรอคิดเป็นเงินไทยคาดคะเน 110,000 บาท ส่วนราคาที่ถูกที่สุดนั้นอยู่ที่ 1,014 ปอนด์ หรือว่าคิดเป็นเงินไทยคาดคะเน 55,770 บาท

กลับกันในขณะที่ สโมสรที่มีมูลค่าตั๋วในแต่ละเกมส์ที่ถูกที่สุดนั้นเป็นของกลุ่ม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งได้จำหน่ายในค่าที่ถูกที่สุด อยู่ที่ใบละ 15 ปอนด์ ไม่ใช่หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณการ 825 บาท ส่วนทางด้านของแชมป์เก่าในฤดูกาลที่แล้วอย่างทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรียกได้ว่าเป็นพวกที่จำหน่ายตั๋วรายปีถูกที่สุด ค่าอยู่ที่ 229 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยคะเน 12,595 บาท

อันดับรายนาม 5 คณะแรกของศึกพรีเมียร์ลีก ที่มีค่าตั๋วแพงที่สุด

  1. อาร์เซน่อล อยู่ที่ใบละ 97 ปอนด์ เหรอคิดเป็นเงินไทยเกือบ 5,335 บาท
  2. เชลซี อยู่ที่ใบละ 87 ปอนด์ ไม่ก็คิดเป็นเงินไทยราวๆ 4,785 บาท
  3. ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อยู่ที่ใบละ 81 ปอนด์ หรือไม่คิดเป็นเงินไทยประมาณการ 4,455 บาท
  4. เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่ที่ใบละ 75 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยคร่าวๆ 4,125 บาท
  5. ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส อยู่ที่ใบละ 70 ปอนด์ ใช่ไหมคิดเป็นเงินไทยคาดคะเน 3,850 บาท

เห็นค่าตั๋วแบบนี้แล้วแฟนบอลชาวไทยอย่างเราๆ คงจะคิดว่า ไปดูที่ลานเบียร์ดีกว่ามั้ง ประหยัดตังไปได้หลายบาทเลยทีเดียว แต่ถ้าสมมุติใครที่ตะโกรงได้รับความมันส์แบบติดขอบสนามก็คงต้องขอรับสั่งว่า โชคดีเดินทางปลอดภัย ซื้อของมาฝากด้วยนะครับ ฮ่าๆๆ เพื่อวันนี้ก็ต้องขอลาไปก่อนนะครับ สวัสดีครับ
ติดตามข่าวฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ไฮไลท์พรีเมียร์ลีก ตารางบอล พรีเมียร์ลีก ผลบอล เพิ่มเติมได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น