วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ผลบอล : มาดูไต๋ของ CR7 หรือไม่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กันเป็นต่อ





วิเคราะห์บอลใครเล่าจะเชื่อว่า จากเด็กหนุ่มผอมแห้งแก้มเปื้อนสิว ทันทีที่ 10 ปีที่แล้ว จะกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ น่าหลงใหลชื่นชมที่สุดในโลก พร้อมกับเขาเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบในทุก ๆ ด้าน นั่นก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า สิ่งหนึ่งที่พัฒนาไปพร้อมกับ โรนัลโด้ นั้นก็คือ ร่างกายของเขาจากเด็กที่ผอมแห้ง กลายเป็นอุดมไปด้วยมัดกล้าม เป็นหุ่นที่สมบูรณ์แบบ ที่สาวๆ ใฝ่ฝัน หนุ่มๆ อยากได้จะมีบ้าง แต่สิ่งที่ได้มา มันก็ต้องแลกกับหลายอย่างอยู่เหมือนกัน

และนั่นก็เป็นสิ่งที่ ชี้ชัด ว่า การที่โด้นั้นจะได้มาซึ่งร่างกายที่สุดแสนจักเพอร์เฟกต์แบบนี้ ตัวของ โรนัลโด้ จักต้องพยายามอย่างมาก มากกว่าคนอื่นๆ ไม่รู้กี่เท่าต่อกี่เท่า

พร้อมกับเคล็ดลับของ โรนัลโด้ มันก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไร ทุกคนรู้หมดว่าเขาทำอะไร พ่างแต่ว่า ส่วนใหญ่ จะทำไม่ได้เท่านั้น ทั้งในเรื่องของการฝึกซ้อมด้วยกันเรื่องของโภชนาการ





และจากตัวบางเบา เป่า ก็ล้ม ได้กลายเป็นนักเตะที่มีรูปร่างแข็งแกร่งสุดๆ

ซึ่งนับตั้งแต่ ที่ โรนัลโด้ เลื่อนจาก ทีมสปอรติ้ง ลิสบอน มาอยู่กับ คณะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างหนึ่งที่เขาทำก็คือ เสริมสร้างกล้ามเนื้อ ด้วยกันเขาทำอย่างแท้จริงจังมาเพราะตลอด อย่างแรกคือเรื่องของการกิน

โดยอาหารที่ ตัวของ CR7 ต้องกินในแต่ละวัน นั้นไม่ได้หรูหราฟู่ฟ่า พิสดารอะไร แต่เขาเน้น โปรตีน จาก เนื้อสัตว์ ไม่มีไขมัน กินผัก และกินปลา ที่จะให้ไขมันดี อย่างเช่นเนื้อไก่ เราอาจจะชอบ ไก่มันๆ เพราะว่าเฉพาะไก่ย่าง ยิ่งติดหนัง ยิ่งถือเป็นอาหารอันโอชะ หรือจะเป็น ไก่ทอดกรอบ ๆ เคี้ยวเพลิน





โรนัลโด้ สารภาพว่า ทั้งชีวิตเคยกินไก่ เคเอฟซี ก็ตอนโฆษณาเท่านั้น เพราะเจ้าตัวจักไม่กินของทอดเลย

สิ่งที่ โรนัลโด้ ไม่ทำเลยนั่นคือก็คือ เขาไม่กิน ของทอด ของมัน แทบไม่เข้าสู่กระเพาะของเขา ยกเว้นถ้ามันจำเป็นจริงๆๆ อย่างที่เคยไปโฆษณา ไก่ทอดยี่ห้อดัง ขณะหลายปีก่อน แต่เพราะรวม เรื่องอาหาร เป็นสิ่งที่ โรนัลโด้ ให้ความสำคัญเป็นอย่างแรก

พร้อมกับถ้าลอง เทียบกับตัวของ เวย์น รูนี่ย์ ที่ได้โด่งดังขึ้นมาพร้อม ๆ กัน แต่ปัจจุบันกลับโดน โรนัลโด้ ทิ้งห่าง เพราะว่า อาหารจานโปรดของ รูนี่ย์ คือ พาสต้า เนื้อหมู แฮมชิ้นโต ๆ รวมไปถึง พิซซ่า

ซึ่ง อาหารพวกนี้นั้น อาจจะให้พลังงาน แต่ก็จักเป็น ไขมันสะสมในร่างกายได้เช่นกัน เราจึงได้เห็น เวย์น รูนี่ย์ ยามถอดเสื้อ นั้นหุ่นจักไม่เฟิร์มเท่ากับ โรนัลโด้





พร้อมด้วยสิ่งที่โรนัลโด้จะต้องทำทุกวันสมมตเขาไม่ได้บาดเจ็บก็คือ วิดพื้นวันละ 2,000 ครั้ง/วัน


ซึ่งก็แน่นอนครับว่า แค่กินอย่างเดียว มันคงจักไม่พอ เพื่อ หุ่นสุดแสนจักเพอร์เฟ็กต์ เช่นนี้ มันต้องมีเสริมสร้างกล้ามด้วย การกิน นั้นช่วยให้ร่างกายสะสมสารอาหารที่มีประโยชน์ แต่ การออกกำลังกาย ก็จะทำให้ ร่างกายขับสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ออกเช่นเดียวกัน

เหตุด้วยโรนัลโด้ นั้นเป็นคนที่แท้จังกับการฝึกซ้อมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจักเป็นการซ้อมวิ่ง หรือการเข้ายิมเพื่อเล่นเวท ตัวเขาไม่เคยคิดว่า นั่นเป็นภาระของเขา แต่เขาเชื่อว่านั่นคือสิ่งที่สำคัญที่เขาต้องทำในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ และจักเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เขาเก่งยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ

และไม่ว่าจักอยู่ที่ พวกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือไม่ คณะเรอัล มาดริด เขาจักเป็นคนแรกๆ ที่มาฝึกซ้อมอยู่เป็นประจำ และก็จะเป็นคนท้าย ๆ ที่กลับบ้าน หลายคนที่ ไปเล่นฟิตเนส น่าจะเคยมีอารมณ์ที่เรียกว่า โกง กันรึเปล่า

ซึ่งการ โกง ที่ว่านั้น ไม่ได้เป็นเรื่องเลวร้ายอะไรนัก แค่คาดว่าว่า คุณตั้งใจยกเวท 4 เซ็ต เซ็ตละ 12 ครั้ง แต่คุณยกมา 3 เซ็ตแล้วหมดแรง คุณก็เลยขอยกเซ็ตที่ 4 แค่ 11 ครั้ง หรือไม่ก็ เซ็ตสุดท้าย อาจจักยกครบ 12 แต่ อาจจักมีบางครั้งที่ยกไม่สุดแขน






ภาพการวัดใจร่างกายโรนัลโด้ปรากฏว่า เจ้าตัวเป็นคนที่มีไขมันน้อยมากเรียกได้ว่าแทบจะไม่มีเลย

แต่เรื่องแบบนี้ เรียกได้ว่า ไม่เคยเกิดขึ้นกับตัว โรนัลโด้ เขาเต็มที่ทุกครั้งในการฝึกซ้อม แม้กระทั่งตอนอยู่บ้าน ระหว่าง นอนดูทีวี เขายังพยายามเสริมสร้างกล้ามหน้าท้อง ด้วยการซิตอัพบ้าง ซึ่ง มีการเปิดตีแผ่ว่า โรนัลโด้ ซิตอัพเฉลี่ยวันละ 3000 ครั้ง ซึ่งนั่นเป็นตัวเลขที่น่าทึ่งมาก



สิ่งต่างๆเหล่านี้คือสิ่งที่ตัวของ โรนัลโด้ ทำมาตลอด 10 ปีที่ตัดผ่านมา เขาทำมันอย่างไม่รู้จักเบื่อ พร้อมกับพัฒนาตัวเองเรื่อย ๆ เพราะเฉพาะร่างกายของตัวเอง ซึ่ง ตัวของ โรนัลโด้ได้ ยอมรับว่า การที่เขาประสบความสำเร็จในระดับนี้ เกินครึ่งต้องยกให้กับร่างกายของเขา ที่ฟิตมาเป็นอย่างดี

ด้วยกันสิ่งหนึ่งที่น่าชื่นชม เหตุด้วย โรนัลโด้ ก็คือ ความเป็นมืออาชีพ เขาไม่เคยเบื่อกับการซ้อมหนัก ไม่เคยเบื่อกับการที่ต้องมาคุมอาหาร จนกลายเป็นยอดมนุษย์อยู่ในทุกวันนี้

ซึ่งก็แน่นอนครับว่า การมีพรสวรรค์ก็คือส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ โรนัลโด้ แต่ถ้าสมมตไม่มีการฝึกซ้อมที่เป็นมืออาชีพที่น่าทึ่งแบบนี้ มันก็แทบจักเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจักไร้เทียมทาน ไล่ทับสถิติของวงการลูกหนังเป็นว่าเล่น




ตัวของโรนัลโด้เองนั้น อาจจะไม่ได้มีพรสวรรค์เท่าเมสซี่ ดังนั้นเจ้าตัวจึง ฝึก ฝึก พร้อมกับก็ฝึกเพื่อให้ตัวเองพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ




ในส่วนของคนธรรมดา ที่ไม่ได้เป็นนักกีฬาอย่างเรา ไม่จำเป็นต้องไปฟิตซ้อมขนาด โรนัลโด้ ที่เป็นนักฟุตบอลอาชีพก็ได้ครับ แต่ถ้าคุณใคร่หุ่นดี ก็แค่ขึ้นต้นออกกำลังกาย คุมอาหารบ้าง ไม่ต้องเข้มแบบนั้น พร้อมกับศึกษามันอย่างถูกต้อง คุณก็หุ่นดีได้เช่นกัน

พร้อมทั้งสิ่งสำคัญที่สุดคือการเอา ชนะใจตัวเอง กับ เกริ่นต้นมันซะ อย่ามีคำว่า เดี๋ยว เข้ามาเอี่ยวก็พอแล้ว

ที่มา: http://footballclubpza.blogspot.com/

ติดตาม ข่าวกีฬา วิเคราะห์ผลบอล ตารางบอล ผลบอล พรีเมียร์ลีก เพิ่มเติมได้ที่ sport.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น