วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ทดข่าวฟุตบอลศึกพรีเมียร์ลีกในรอบสุดสัปดาห์ที่ทะลวงมา

ด้านคอสต้าชี้ หมู่กระทิงปราชัยเพราะว่าเครียด?




ทางด้านของ คอสต้า ยืนยันว่า การที่ทัพ ทีมกระทิง ได้พ่ายในเกมก่อน ทำให้เป็นกังวลมากกว่าการหาประตูแรกของตัวเอง หลังเปิดซิงสำเร็จในเกมอัด กรุ๊ปลักแซมเบิร์ก 4 - 0

คราวดีเอโก้ คอสต้า ที่เป็นศูนย์หน้าหมู่ชาติสเปน ได้ออกโรงยืนยันว่า เขานั้นรู้สึกเป็นกังวลกับการที่เหล่าพ่ายพ่ายให้กับ ทีมสโลวาเกีย 1 - 2 จนกระทั่งวันพฤหัสบดีที่พ้นมา 9 ตุลาคม มากกว่าการที่จะมา นั่งเครียดกับการที่ยังไม่เป็นได้ยิงประตูแรกของตัวเองได้ ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว เจ้าตัวก็ได้เบิกร่องสกอร์ได้สำเร็จ ในเกมที่เอาชนะ กลุ่มลักแซมเบิร์ก 4 - 0 พอวันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคมที่ทะลุมา

ภายหลังที่กองหน้าจากสโมสรเหล่า เชลซี ในศึกโปรแกรมบอล ได้กล่าวว่า ผมต้องขอขอบคุณบิเซนเต้ เดล บอสเก้ กับการสนับสนุนของเขา มันเป็นเรื่องน่ากังวลของผม จากการที่ผมไม่อาจทำประตูได้ แต่ที่มันกวนใจผมแท้เป็นแน่แท้แล้วคือการที่ฝ่ายพ่ายนัดก่อน แต่ประตูที่ผมทำได้ มันเป็นการทำให้ผมเปิดกำแพงต้นใหม่

กับกองหน้าในวัย 26 ปี ได้ลงเล่นให้กับทัพ พวกกระทิงดุ ไปแล้ว 7 นัด พร้อมด้วยเพิ่งซัดประตูแรกในการรับใช้ชาติได้เป็นหนแรกยังเกมดังกล่าว ผิดกับยามที่เขาสวมเสื้อ ฝ่ายสิงโต น้ำเงินคราม นับตั้งแต่เปลี่ยนที่มา ลงสนามไปแล้ว 7 เกม ยิงได้ถึง 9 ประตู

ชิรูด์นั้นใกล้สลัดเดี้ยงแล้ว




เวนเก้อ แสดงตัวว่า ชิรูด์ นั้นอาจสลัดเดี้ยง กลับมาลงล่าตาข่ายได้ก่อนกำหนด หลังการรักษาพร้อมกับการฟื้นฟูเป็นไปได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมยัน เล่นร่วม มหาเทพเวล เบ็ค ได้อย่างแน่นอน

เพราะหลังจากที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ซึ่งเป็นกุนซือมากประสบการณ์ของสโมสร กรุ๊ปอาร์เซน่อล ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาเปิดเปรยว่า โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าชาวฝรั่งเศสของ พวก ใกล้ที่จักสลัดอาการบาดเจ็บ นั้นจะได้กลับมาลงเล่นอีกครั้งนึงแล้ว ภายหลังการฟื้นฟูร่างกายของเขาเป็นไปได้ด้วยดี

ซึ่งหัวหอกวัย 28 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณเท้า ในเกมที่ทัพกลุ่ม ปืนใหญ่ ผลบอลเสมอกับ พวกเอฟเวอร์ตัน 2-2 ประตู ครั้นเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามล่าสุด กุนซือเเลื่องลือดเฟร้นซ์ ได้ออกมาเปิดเปรยให้เหล่าบรรดา เดอะ กันเนอร์ส ได้ชื่นใจ โดยได้ระบุว่า โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ มีการฟื้นตัวที่รวดเร็วมาก ผมเชื่อว่าเขาจะกลับมาฟิตสมบูรณ์ได้ก่อนกำหนด ก็เพราะว่าการผ่าตัดเป็นไปได้อย่างดีเยี่ยม

ด้วยกันนอกจากนี้ เวนเกอร์ เองยังยืนยันว่า ชิรูด์ พร้อมด้วย แดนนี่ เวลเบ็ค ดาวยิงตัวใหม่ จักศักยเล่นร่วมกันได้อย่างไร้ปัญหา เวลเบ็ค พร้อมด้วย ชิรูด์ เป็นได้เล่นร่วมกันได้ ในฐานะคู่ กองหน้า หรือไม่ก็ เวลเบ็ค อาจจักถ่างออกมาริมเส้นก็ได้ ก็เพราะว่าเขาก็เคยเล่นเป็นตัวริมเส้นเวลาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะว่ามี เวย์น รูนี่ย์ ด้วยกัน โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เป็นกองหน้า นายใหญ่แห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้กล่าวทิ้งท้าย

รอยคีนจวกแนวรับฝ่ายผี สุดอ่อน ต่อให้อีก 3 ปี ก็ยังว่าวแชมป์




วิจารณ์ยับ!!!  จนถึง คีโน่ ได้จวกแนวรุกดีไม่ช่วยอะไร เหตุแนวรับ กลุ่มผีแดง สุดอ่อน แถมประสบการณ์น้อยนิด เชื่อ อีก 2 - 3 ปีก็ยังไม่ได้สักแชมป์

โดยจนถึง รอย คีน ที่เป็นอดีตมิดฟิลด์พันธุ์ดุของ พวกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้วิจารณ์ต้นสังกัดเก่าว่า คณะยังมีนักเตะอ่อนประสบการณ์อยู่อีกหลายรายเพราะว่าเฉพาะใน แนวรับ ดังนั้นโอกาสที่ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์จะพาลูกฝ่ายคว้าแชมป์อาจยังไม่เกิดขึ้นในเร็ววัน แต่ต้อง วางธุระให้นักเตะลับฝีเท้าอีกนานกว่า 2 - 3 ปี

พร้อมทั้ง คีโน่ เขาในฐานะผู้เชี่ยวชาญเกมลูกหนังชื่นชมผลงานที่กระเตื้องขึ้นของ ทีมปีศาจแดง จนรั้งอันดับ 4 ในตารางคะแนนว่า 2 - 3 อาทิตย์มานี้ ทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ผลงานดูดีขึ้น พวกเขาจะเก็บชัยชนะได้อีกหลายแมตช์ เพราะว่าว่ามีคนยิงประตูหลายคน กรุ๊ปกำลังเคลื่อนไปข้างหน้า มันยอดเยี่ยมมาก แต่ถ้าพูดถึงแชมป์ พรีเมียร์ลีก ใช่ไหม แชมเปี้ยนส์ ลีก ผม คิดว่าใช้เวลาอีก 2-3 ปีก็ยังไม่พอ เพราะว่าแนวรับชุดนี้ที่เพิ่งสร้างใหม่

พร้อมกับการเอาชนะด้วยประตูจำนวนมากทำให้เหล่าก้าวไปข้างหน้าได้ก็เป็นแน่แท้ แต่ถ้าแนวรับขาดประสบการณ์ กับเจอปัญหาบาดเจ็บเหมือนในคราวนี้ บางหมู่ันคงยากที่จะเป็น แชมป์ คีน อธิบาย

ซึ่งทั้งนี้ พวกแมนฯ ยูไนเต็ด ถือเป็นกรุ๊ปที่มีแนวรุกชั้นยอด ยิงได้ 13 ประตู มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ในลีก แต่เสียไปถึง 10 ประตู มากที่สุดในครึ่งบนของตาราง คะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด

เสือใต้ เตรียมทุ่ม 30 ล้านปอนด์ เพื่อสอยโอซิลมาร่วมก๊วน




หมู่บาเยิร์น มิวนิค ซุ่มเงียบอีกแล้วสินะ? ดูเหมือนคราวนี้มีข่าวโปรแกรมบอลเตรียมที่จักยื่นเงิน 30 ล้านปอนด์ เพื่อขอซื้อตัว โอซิล กองกลางของ เหล่าปืนใหญ่ หลังมีข่าวเลื่องเรื่องไม่แฮปปี้กับตำแหน่งการ เล่น

เพราะเหล่าบาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเป็นมหาอำนาจแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ได้เตรียมที่จะยื่นข้อเสนอจำนวน 30 ล้านป. ใช่ไหม 1,650 ล้านบ. เพื่อที่จักขอซื้อ เมซุต โอซิล เพลย์เมคเกอร์ของ อาร์เซน่อล กลุ่มดังจากเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาร่วมทัพในช่วงเปิดตลาดซื้อ - ขายนักเตะ ในเดือนมกราคมนี้

ซึ่งทาง เดลี่ เมล์ สื่อจอมเต้าจากเมืองผู้ดีระบุว่า โอซิล เริ่มต้นไม่มีความสุขแล้วกับชีวิตในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ภายหลังถูก อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการพวกชาวฝรั่งเศส จับตัว เขาไปเล่นตำแหน่งปีกซ้ายไม่ใช่หรือปีกขวา แทนที่จะเป็นกองกลางตัวรุกตามถนัด ทำให้เขาไม่อาจโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้

และพร้อมกันนี้ได้มีกระแสข่าวเอิกเกริกด้วยว่า เหล่าอาร์เซนอล อาจตัดสินขายมิดฟิลด์วัย 25 ปี ออกจากเหล่าก็เป็นได้ เพื่อระดุมเดินหน้าล่าตัว ซามี่ เคห์ดิร่า กองกลางพวกชาติเยอรมันของเหล่า เรอัล มาดริด ยัหษ์ใหญ่จากประเทศสเปน ซึ่งเป็นเป้าหมายของ เวนเกอร์ มาช้านาน

ผีแดงอาจได้ตัว วิดัล สมมตยอมแลก มาต้า




หมู่ผีแดง อาจจะมีสิทธิ์ได้ตัว วิดัล อย่างสมใจสักทีในช่วงเดือนมกราคมนี้ หลัง คณะยูเว่ ตั้งเงื่อนไขว่า อยากได้ได้ มาต้า บ้าง

โดยทางสื่อ คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต ซึ่งเป็น สื่อดังแดน มักกะโรนี ได้รายงานว่า สโมสร ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ใกล้จะสมหวังในการคว้าตัว อาร์ตูโร่ วิดัล มิดฟิลด์ตัวแกร่งจาก ยูเวนตุส เสียที ซึ่งภายหลังรอคอยกันมานานแสนนาน แต่มีเงื่อนไขว่าแชมป์จากศึก กัลโช่ เซเรีย อา นั้นก็ต้องการ ฆวน มานูเอล มาต้า เป็นข้อแลก เปลี่ยนหนนี้

เพราะที่ ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวหนาหูว่าทาง เหล่าไอ้ม้าลาย นั้นเริ่มไม่สบอารมณ์กับพฤติกรรมของแข้งชาวชิลี หลังก่อเรื่องทะเลาะวิวาทหน้าไนท์คลับ แถมยังไปเที่ยวก่อนเหล่าเตะ 24 ชั่วโมงซึ่งผิดกฏทั่วไปของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพอีกด้วย ทำให้ เหล่ายูเว่ มีแนวโน้มที่จัก ปล่อยตัวเขาออกไปเพื่อตัดไฟแต่ต้นลม

แทบแต่ว่า ทีมยูเวนตุส นั้นก็ต้องการข้อแลกเปลี่ยนกับทาง ทีมปีศาจแดง ที่ยังต้องการ วิดัล มาร่วมทัพอยู่ คือการให้ มาต้า เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการซื้อขายครั้งนี้นั่น เอง

ฝ่ายปืนได้โหวตให้ฮาร์ทเป็นแข้งยอดเยี่ยม 2 เกมติด




ภายหลังที่ เหล่าสาวกทีม สิงโตคำราม ได้แห่เทคะแนนให้ ฮาร์ท นั้นคว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตซ์ จากเกมที่เฉือนชนะ พวกเอสโตเนีย 1 - 0 ทั้งๆ ที่แทบไม่ได้เซฟลูกยากอะไร เลยตลอดทั้งเกม

ได้กลายเป็นเรื่องตลกไปเสียแล้ว ตราบบรรดาพวกแฟนบอลของหมู่ชาติอังกฤษ ได้แห่เทคะแนนโหวตให้ โจ ฮาร์ท เป็นผู้รักษาประตูมือ 1 จากสโมสร กลุ่มแมนเชสเตอร์ ซิตี คณะยักษ์ใหญ่ แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยม ประจำเกมที่ทัพ หมู่สิงโตคำราม บุกไปเอาชนะ เอสโตเนีย ได้ 1-0 ประตู ทั้งๆ ที่เจ้าตัวแทบไม่ได้ป้องกันประตู เหรอ สัมผัสบอลเลย

โดยที่เกมนัดดังกล่าวทัพเหล่าทรี ไลอ้อนส์ นั้นได้ประตูชัยจากลูกปั่นฟรีคิกของ เวย์น รูนี่ย์ ในนาทีที่ 74 เพราะว่าหลังจบเกม แฟนบอลหมู่ชาติอังกฤษได้มีการโหวต แมน ออฟ เดอะ แมตซ์

ซึ่งผลที่ออกมานั้น ค่อนข้างน่าประหลาดใจมาก ครั้นรางวัลดังกล่าวตกเป็นของ นายด่านวัย 27 ปี ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงถึง 83 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ทิ้งห่างอันดับ 2 พร้อมทั้ง 3 อย่าง แจ็ค วิลเชียร์ อยู่ 6 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกับ เวย์น รูนี่ย์ ผู้ทำประตูชัยให้ทีม อยู่ 3 เปอร์เซ็นต์ขาดลอย

พร้อมด้วยรางวัลดังกล่าวถือว่าเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกันแล้วที่ ฮาร์ท นั้นได้รับ หลังจากเกมก่อนหน้านี้ที่ อังกฤษ ถล่มเอาชนะ ซาน มาริโน่ ไป 5-0 จนกระทั่งคืนวันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคมที่ทะลวงมา เจ้าตัวก็ได้รับเเล่าลือก ทั้งๆ ที่ไม่ได้เซฟอะไรเลยเช่นเดียวกัน

เวนเกอร์ ปูด เสียใจที่ผลักมู , แต่ยันว่าโดนยั่วก่อน




อาร์เซเวนเกอร์ ได้ออกมายอมรับว่า ตนผิดเต็มประตู ภายหลังการที่ไปผลักใส่ มูรินโญ่ ในเกมที่ คณะปืน พ่าย พวกสิงห์อย่างไรก็ตาม ตนก็ใคร่ได้ให้คนอื่นๆ เข้าใจด้วยว่าตนเป็นฝ่ายถูกยั่วยุจากกุนซือรายนี้ก่อน

ภายหลังที่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือมาดละเมียดของ กลุ่มอาร์เซน่อล หมู่ชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เปิดเปิดเผยว่า ตนนั้นยอมรับผิดแต่เพราะดีจากการที่ไปมีปัญหาขัดแย้งกับ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์จอมอหังการของ พวกเชลซี จนถึงขั้นโมโหผลักอก ด้วยเหตุว่านี่ถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของคนที่เป็นผู้จัดการหมู่ แต่ถึงกระนั้น ตนก็มองว่า เดอะ สเปเชี่ยล วัน เป็นคนที่พยายามจุดไฟยั่วยุตนก่อน

ซึ่งเทรนเนอร์ เเอิกเกริกดน้ำหอม นั้นได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า จนถึงมองจากตรงนี้ ผมคิดว่าผมไม่ควรจักไปตอบโต้อะไรเขาเลย นี่ไม่ใช่วิธีการปฏิบัติตัวยามอยู่ในเกมการแข่งขัน ผม รู้สึกเสียใจเสมอกับอนุสัญญาณความรุนแรงในทุกๆ กรณี และผมก็ต้องขอโทษเอาไว้ด้วย แต่เรื่องพวกนี้มันก็เป็นส่วนหนึ่งของเกมในช่วงที่ทุกๆ อย่างกำลังบ้าคลั่ง สิ่งที่ผม คิดในตอนนั้นก็คือ มูรินโญ่ กำลังพยายามยั่วยุผมใช่ใช่ไหมไม่ ? เพราะว่าผมไม่ได้เข้าไปในพื้นที่ทางเทคนิคของคณะเขา

ซึ่งในส่วนของ มูรินโญ่ เองนั้นก็ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้เล็กน้อยเช่นกัน โดยได้กล่าวสั้นๆ ว่า ผมไม่มีคำพูดอะไรทั้งสิ้นกับสิ่งที่ทุกคนเห็นในภาพ ผมคิดว่า เวนเกอร์ คงจะปรารถนา อธิบายอะไรก็ตามที่เขาหมายพูด และผมจักไม่ขอพูดเพิ่มเติมอีก



ที่มา: http://footballclubpza.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น